SofaZ - Thương hiệu Sofa cafe, nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp số 1 tại Hà Nội

Menu 0
6 MẸO ĐỂ TỐI ĐA HÓA DOANH THU CỦA QUÁN CÀ PHÊ CỦA BẠN

Tăng doanh số trong quán cà phê của bạn không chỉ là nhận thức được các xu hướng mới nhất, như cà phê cho người sành ăn và đồ ăn nhẹ lành mạnh. Đó là về việc bám sát các chiến lược chính đã được chứng minh để tăng doanh thu.

Bài viết này là một phần trong Hướng dẫn khởi nghiệp kinh doanh Cafe của chúng tôi trong danh sách các bài viết để giúp bạn lập kế hoạch, bắt đầu và phát triển kinh doanh quán cà phê của bạn!
Tăng doanh số trong quán cà phê của bạn không chỉ là nhận thức được các xu hướng mới nhất, như cà phê cho người sành ăn và đồ ăn nhẹ lành mạnh. Đó là về việc bám sát các chiến lược chính đã được chứng minh để tăng doanh thu.
Từ việc tập trung vào các loại đồ uống đặc biệt đắt tiền hơn, cho đến việc thêm hàng hóa có thương hiệu vào quán cà phê của bạn, có một số điều bạn có thể làm để nổi bật, thu hút khách hàng mới và giữ cho những người cũ quay trở lại quán cà phê của bạn.


1. Thêm rượu vào thực đơn (vâng, đúng là rượu vang)

6-meo-de-toi-da-hoa-doanh-thu-cua-quan-ca-phe-cua-ban
Khi Starbucks bắt đầu bán rượu sau 4 giờ chiều, từ từ tung chương trình ra toàn quốc, bạn sẽ biết họ đang làm gì đó.
Nếu bạn chưa nghe nói về buổi tối Starbucks, bạn sẽ sớm biết thôi. Họ bắt đầu như một thử nghiệm vào năm 2010, như một cách để chuỗi cà phê tận dụng thời gian lâu hơn trong ngày.
Kể từ đó, họ đã dần bắt đầu triển khai chương trình tại các thành phố trên khắp nước Mỹ vào năm 2019, các dự án của Starbucks vào buổi tối sẽ tăng thêm khoảng 1 tỷ đô la vào doanh thu bán hàng chung và đến cuối năm 2019, chương trình sẽ hoạt động trong 20 đến 25% của các cửa hàng trên khắp nước Mỹ.
Ngoài việc cung cấp cả rượu vang và bia tươi, họ cũng sẽ cung cấp những đĩa thức ăn nhỏ, hiện đang là xu hướng kiếm tiền cho các nhà hàng.
Tuy nhiên, theo Donna Hood Crecca, một giám đốc cấp cao của Technomic, thì việc thêm rượu không phải là một cách dễ dàng để kiếm lợi nhuận. Có rất nhiều điều phức tạp. Bạn phải đối phó với các quy định của địa phương và tiểu bang và đào tạo nhân viên để phục vụ có trách nhiệm và hiểu sản phẩm.
Điều đó nói rằng, không chỉ Starbucks đang thử nghiệm các sản phẩm có cồn mà các chuỗi nhỏ khác cũng đang thử.
Nhà hàng có trụ sở tại Ohio The Coffee Peddlar bắt đầu phục vụ rượu bằng ly vào năm 2014.  Chủ sở hữu Gerilyn Jobe nói, đã mở cửa cho một loại khách hàng mới mà chúng tôi chưa từng có trước đây.
Snappy Salads, một chuỗi có trụ sở tại Texas chuyên về salad và súp, đã phát hiện ra rằng thêm rượu và bia vào thực đơn giúp tăng doanh số thời gian cho bữa tối thêm năm phần trăm và đến năm 2014 chiếm 35% tổng doanh thu.
Đối với nhiều công ty, thêm rượu vào thực đơn là một chiến lược để tăng doanh số trong thời gian chậm hơn trong ngày, nhưng đó cũng là một cách để mở rộng cơ sở khách hàng. Những thách thức thực sự, tuy nhiên, liên quan đến pháp luật và các quy định. Snappy Salads đã phải thuê một luật sư để giúp đỡ, và thậm chí sau đó quá trình này mất sáu tháng để hoàn thành. Đối với The Coffee Peddlar, phải mất nhiều thời gian hơn nữa và họ đã được cấp giấy phép bán rượu sau một năm, giấy phép bán bia vẫn đang chờ xử lý!

2. Hạn chế máy tính xách tay 

6-meo-de-toi-da-hoa-doanh-thu-cua-quan-ca-phe-cua-ban
Nhìn từ trên cao của người phụ nữ trẻ kiểm tra thời gian trên đồng hồ thông minh của mình trong khi làm việc trên máy tính xách tay của mình tại một quán cà phê. 

Thuật ngữ máy tính xách tay "hobo" không phải là một thứ mà chúng tôi đã phát minh ra, nó được dùng để chỉ những người đi cafe sử dụng nhiều Wi-Fi và ổ cắm điện miễn phí.
Càng nhiều bàn, doanh thu của bạn càng lớn. Lý do là nếu bạn vô thức khuyến khích mọi người ở lại, bạn sẽ mất tiền.
Thật tuyệt khi có thể cung cấp cho khách hàng của bạn trải nghiệm tuyệt vời về Wi-Fi miễn phí, chỗ ngồi thoải mái, nhiều ổ cắm điện. Sẽ không phải trả thêm tiền cho bất kì hóa đơn điện nào, đó chính xác là những gì các quán cà phê trên cả nước đã nhận ra.
Một số địa điểm Starbucks ở New York thậm chí đã bắt đầu che đậy các ổ điện, trong khi các cửa hàng cà phê khác đã giới hạn thời gian bạn có thể sử dụng Wi-Fi miễn phí của họ trước khi bạn phải mua thứ khác hoặc trả tiền cho việc sử dụng internet.
Panera Bread  cắt giảm người dùng máy tính chỉ sau nửa giờ trong thời gian bận rộn nhất của họ, và Caffe Trieste, một quán cà phê ở North Beach, đã quyết định thay đổi mật khẩu Wi-Fi cứ sau hai giờ. Bằng cách này, ai đó phải mua một cái gì đó nếu họ muốn mật khẩu mới.
Chủ sở hữu của Cafe Trieste, Paul Bracco, nói, chúng tôi là một quán cà phê kiểu cũ. Chúng tôi là người cuối cùng lắp Wi-Fi. Nhưng chúng tôi đã mất lượng khách kinh doanh vì vậy chúng tôi phải làm điều đó. Chúng tôi có người đến và ở lại hàng giờ như thể là phòng khách của họ. Chúng tôi không thể yêu cầu họ rời đi và chỉ hy vọng rằng họ sẽ lịch sự.
 Một quán cà phê ở Colorado, đã tiến xa hơn một bước bằng cách cấm hoàn toàn máy tính xách tay, máy tính bảng và Wi-Fi.
Tất nhiên, đây không phải là một cách tiếp cận tuyệt vời cho tất cả mọi người. Một khách hàng quen của Fuel America, một quán cà phê cung cấp Wi-Fi miễn phí không giới hạn, nói rằng, tôi có lẽ sẽ chỉ đến một cửa hàng khác nếu đó là trường hợp bất đắc dĩ. Bất cứ nơi nào tôi có thể nhận được Wi-Fi và AC miễn phí và họ để tôi ở lại là tốt.
Nếu bạn không chắc chắn về việc thực hiện một biện pháp quyết liệt và cấm hoàn toàn Wi-Fi hoặc máy tính xách tay, hãy xem xét một cách tiếp cận khác, có thể là một dấu hiệu trên bàn với máy tính xách tay được chỉ định miễn phí  trong giờ làm việc.


3. Thử trò chơi

6-meo-de-toi-da-hoa-doanh-thu-cua-quan-ca-phe-cua-ban
Tách cà phê và cờ vua trên bàn


Mặc dù bạn thường không muốn khách hàng nán lại nếu họ chỉ gọi một tách cà phê và sau đó chiếm không gian bàn trong ba giờ tiếp theo bằng Wi-Fi miễn phí của bạn, khiến họ dính vào nhau không phải lúc nào cũng là ý kiến tệ.
Trên thực tế, một số quán cà phê đã trở nên rất giỏi trong việc thu lợi nhuận từ khách hàng 
Vào quán cà phê chơi trò chơi 
Trong một quán cà phê trò chơi, câu đố, trò chơi trên bàn và các hoạt động tương tự khác có sẵn miễn phí hoặc với một mức giá nhỏ. Một số thậm chí bán trò chơi.
Những quán cà phê này tận dụng mong muốn cơ bản của con người để giao tiếp và kết nối với những người khác; khách hàng quen có xu hướng đến với một nhóm bạn của họ, với gia đình hoặc của chính họ với hy vọng gặp gỡ những người khác. Do tính chất xã hội của trò chơi trên bàn, đồ uống và đồ ăn nhẹ cho tiêu dùng theo nhóm thường được thưởng thức. 
Theo nhà khoa học tâm lý Jon Freeman, các quán cà phê chú trọng vào các trò chơi, Nhà chiến lược Brooklyn thực sự chạm vào mong muốn bẩm sinh mà mọi người phải kết nối với người khác, một điều khó trở thành trong một thế giới không thể làm được thực hiện giao tiếp mặt đối mặt nhiều như trước đây.
Jon Freeman nói, những người trưởng thành, những người dành cả ngày ngồi trước máy tính muốn dành thời gian với mọi người. Đó thực sự là về những người có cùng trải nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm. Chúng tôi đã mất quyền truy cập vào đó và những nơi như quán cà phê trò chơi đã mở ra quyền truy cập.
Trên thực tế, việc kinh doanh rất tốt cho The Brooklyn Strategist đến nỗi họ đã làm việc để chuyển sân sau của họ thành một không gian chơi trò chơi khác.
Bạn không cần phải biến toàn bộ không gian của mình thành một quán cà phê trò chơi để tận dụng xu hướng này. Theo Công ty thông tin quốc gia SBDC, giới thiệu các trò chơi, câu đố là một cách tuyệt vời để tăng doanh số và tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Thêm vào đó, bạn có thể bắt đầu nhỏ mà không tốn quá nhiều tiền. Nếu mọi người chọn nó, bạn sẽ tìm thấy một vị trí thích hợp. Nếu không, bạn có thể mang các trò chơi về nhà và thưởng thức chúng.

4. Nhận vào thẻ quà tặng

6-meo-de-toi-da-hoa-doanh-thu-cua-quan-ca-phe-cua-ban
Bạn có biết rằng kể từ năm 2007,  thẻ quà tặng là mặt hàng được yêu cầu nhiều nhất trong danh sách mong muốn ngày lễ? Trên thực tế, năm 2015, doanh số bán thẻ quà tặng đã đạt mức cao nhất mới là 130 tỷ đô la doanh thu, tăng sáu phần trăm  doanh số trong năm 2014.  Vào năm 2018, con số này dự kiến ​​sẽ đạt 160 tỷ đô la.
Nếu bạn chưa ưu tiên thẻ quà tặng như một phần trong chiến lược bán hàng của mình, thì bây giờ là lúc để bắt đầu.
Theo Brian Riley, Cố vấn điều hành chính của CEB, Người tiêu dùng tiếp tục tận hưởng sự tiện lợi của việc tặng và nhận thẻ quà tặng dưới mọi hình thức.
Ông tiếp tục nói rằng, cả hai nhà bán lẻ và tổ chức tài chính đều ưu tiên thẻ quà tặng là trọng tâm trong chiến lược của họ để giành được thị phần ví của khách hàng.
Sự phổ biến của thẻ quà tặng không hoàn toàn đáng ngạc nhiên khi bạn xem xét sự tự do và linh hoạt mà những thẻ này mang lại cho mọi người, họ có thể mua những gì họ muốn khi họ muốn.
Thực sự không có lý do gì để các cửa hàng cà phê không tận dụng xu hướng này, đặc biệt là xem xét thành công to lớn của Starbucks trong lĩnh vực này.
Nhìn chung, chúng là một lựa chọn tuyệt vời, vì chúng làm tăng tỷ suất lợi nhuận và lợi nhuận, tăng khả năng bán hàng tiềm năng trong tương lai và tạo ra lãi suất từ ​​số dư chưa được thanh toán.
Nếu bạn thực sự tìm kiếm một phần, tại sao không thử một thứ gì đó siêu sáng tạo như thẻ quà tặng nạm pha lê này?


5. Khuyến mãi điểm mua hàng

6-meo-de-toi-da-hoa-doanh-thu-cua-quan-ca-phe-cua-ban
Khách hàng trong quán cà phê đặt hàng bằng máy tính bảng kỹ thuật số


Nếu bạn đã từng đưa ra quyết định vào phút chót để mua sôcôla hoặc tạp chí tại máy tính tiền, bạn đã trở thành con mồi của tiếp thị điểm bán hàng (hoặc điểm mua hàng) và điều đó không có gì đáng ngạc nhiên .
Bạn có biết rằng 82 % quyết định mua hàng đại chúng được thực hiện trong một cửa hàng? Điều đó có nghĩa là mọi người đang mua những thứ họ không có ý định mua, Họ mua vì bị thôi thúc.
Theo Ian Zimmerman, một nhà tâm lý học thực nghiệm nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng, việc mua Impse. Impse có liên quan đến sự lo lắng và bất hạnh. Tất nhiên có nhiều lý do tại sao mọi người đưa ra quyết định mua sắm thúc đẩy, nhưng thực tế của vấn đề là họ làm.
Vì vậy, tại sao không xem xét việc đặt các mặt hàng nhỏ giá cả phải chăng gần máy tính tiền, hoặc dọc theo các kệ trong hàng chờ? Điều này có thể bao gồm các mặt hàng như sôcôla, kẹo, bánh quy, kẹo cao su, tạp chí, thẻ quà tặng, đồ trang sức hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn nghĩ rằng khách hàng của bạn có thể thích.
Hãy nhớ rằng, nếu bạn không hiểu khách hàng muốn gì, hoặc họ sẽ mua gì, bạn sẽ không thực hiện bất kỳ doanh số nào. Cân nhắc việc ra ngoài để nói chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn để tìm hiểu thêm về những gì họ muốn hoặc những gì họ sẽ mua. Chúng tôi gọi đây là  nghiên cứu thị trường và bạn có thể thực hiện trước khi bắt đầu kinh doanh hoặc sau khi thực tế. Không bao giờ là một ý tưởng tồi để tìm hiểu khách hàng của bạn là ai; Rốt cuộc, họ có thể đã thay đổi theo thời gian.


6. Sử dụng màn hình trong cửa hàng để lợi thế của bạn

6-meo-de-toi-da-hoa-doanh-thu-cua-quan-ca-phe-cua-ban
Nội thất quán cà phê Starbucks. 

Tập đoàn Starbucks là một công ty cà phê và chuỗi quán cà phê toàn cầu của Mỹ có trụ sở tại Seattle, Washington
Nếu bạn thường xuyên sử dụng Starbucks, bạn có thể nhận thấy màn hình nghệ thuật thông thường của họ về cốc, ly uống nước và cà phê cho người sành ăn. Tuy nhiên, hóa ra màn hình không chỉ nhằm mục đích trang trí.
Một nghiên cứu POPAI năm 2014 cho thấy 16 phần trăm mua hàng không có kế hoạch được điều khiển bởi màn hình mà người mua hàng nhìn thấy khi mua sắm.
Vì vậy, cứ 100 người nhìn thấy màn hình Starbucks đó thì có 16 người sẽ mua thứ gì đó. Không quá tồi tệ khi xem màn hình không có hoạt động, công việc đang diễn ra chỉ là một con mắt nghệ thuật sắc sảo để bắt đầu.
Tất nhiên, màn hình của bạn có thể xuất hiện dưới dạng biển báo, không cần phải là vật lý. Nhưng nếu bạn muốn nổi bật , như nhóm hiểu biết về quảng cáo KDM nói, thì giành chiến thắng tại trò chơi quyết định mua hàng tại cửa hàng, các màn hình bán hàng trực tuyến là một sự đánh cược tuyệt vời.
Xem xét cách bạn đích thân mua sắm khi bạn ở trong một cửa hàng bách hóa hoặc quán cà phê. Bạn có xu hướng bị hút về phía những thứ có biển hiệu bắt mắt. Người bán biết điều này, nhưng thường có xu hướng sử dụng chiến thuật này để làm nổi bật các chương trình khuyến mãi bán hàng. Nhưng, bán hàng không phải là lý do duy nhất để tạo ra các dấu hiệu.
Vì vậy, lần tới khi bạn muốn bán nhiều sản phẩm nhất định, hãy nghĩ về dấu hiệu hoặc màn hình hiển thị mà bạn sẽ thực hiện để thu hút sự chú ý của khách hàng.


Sẵn sàng để bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh của bạn?


Bây giờ bạn đã có ý tưởng tốt về các dịch vụ khác nhau mà bạn có thể cung cấp để tăng doanh thu của mình, đã đến lúc đưa ý tưởng của bạn ra giấy. Hãy xem một số kế hoạch kinh doanh mẫu miễn phí của chúng tôi để xem những gì người khác đang làm.

Bài viết cùng chuyên mục
email 0919551366