SofaZ - Thương hiệu Sofa cafe, nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp số 1 tại Hà Nội

Menu 0
5 CÁCH CÓ TÁC ĐỘNG ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH DOANH CÀ PHÊ CỦA BẠN TRONG NĂM NAY

.

5 CÁCH CÓ TÁC ĐỘNG ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH DOANH CÀ PHÊ CỦA BẠN TRONG NĂM NAY

Cửa hàng cà phê có thể là lựa chọn rất hấp dẫn cho các doanh nhân quan tâm đến việc tham gia vào ngành dịch vụ thực phẩm cạnh tranh. Rốt cuộc, dường như có ít nhất một quán cà phê ở mọi góc trong các khu đô thị sầm uất, và luôn có ai đó bước ra với một chiếc cốc đựng giấy bìa cứng trong tay.
Tất nhiên, Thực tế lượng tiêu thụ cà phê của Việt Nam vào cuối năm 2017 đã đạt mức 1,38kg/người/năm và dự báo mức tiêu thụ sẽ còn tăng lên 2,6 kg/người/năm từ 2018 - 2021. Trong đó, sản lượng tiêu thụ cà phê rang xay trong nước niên vụ 2017 - 2018 ước lên đến 2,55 triệu bao, do sự phát triển bùng nổ của các quán cà phê từ hạng sang đến cà phê vỉa hè.

Có một số cách mà các cửa hàng cà phê và cửa hàng cà phê độc lập có thể trở nên bền vững về tài chính và mang lại lợi tức đầu tư thỏa đáng, với các công cụ phù hợp.
Xem thêm: Một số đồ nội thất sofa cafe đẹp mà bạn nên cần
Dưới đây là năm cách hàng đầu để phát triển kinh doanh cà phê của bạn:

1. Luôn đặt chất lượng lên hàng đầu


Phục vụ tốt nhất


Điều này không cần phải nói, nhưng trong một không gian cạnh tranh như kinh doanh cà phê, bạn phải luôn phục vụ cà phê và cà phê espresso tốt nhất.
Điều này có nghĩa là đầu tư vào thiết bị phù hợp và sử dụng các sản phẩm và hạt cà phê chất lượng cao nhất. Mọi người tránh đường để uống cà phê tuyệt vời và nếu bạn là một trong năm cửa hàng cà phê trong vùng lân cận, bạn không thể bỏ qua.

Nói với mọi người tại sao cà phê của bạn là độc nhất


Nếu bạn đang tìm nguồn cung ứng từ một trang trại nhỏ cụ thể sử dụng các kỹ thuật phát triển bền vững hoặc phục vụ cà phê thương mại công bằng độc quyền hoặc nếu có điều gì khác khiến bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, hãy đảm bảo bạn đang nói với mọi người về điều đó.

Giáo dục nhân viên của bạn để họ có thể dễ dàng củng cố những gì làm cho đồ uống của bạn trở nên độc đáo khi họ tương tác với khách hàng và cũng chia sẻ loại thông tin đó trên trang web của bạn. Nó sẽ giúp làm cho cửa hàng của bạn trở nên nổi tiếng hơn.

Thuê đúng người


Chất lượng cũng có nghĩa là thuê đúng người làm việc trong quán cà phê của bạn. Đây có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

Mặc dù việc thuê người giúp đỡ rẻ nhất có thể rất hấp dẫn, nhưng về lâu dài, bạn phải đảm bảo rằng tiền tuyến của bạn được định vị để thúc đẩy kinh doanh lặp lại và tăng trưởng bằng lời nói. Nhân viên của bạn là lực lượng phục vụ khách hàng của bạn và bạn cần một đội ngũ xuất sắc.

Đừng trao đổi chương trình đào tạo của bạn


Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của một chương trình đào tạo phù hợp, tốt. Larry Alton, một chuyên gia có 10 năm kinh nghiệm đào tạo baristas trong chuỗi espresso khối lượng lớn, chia sẻ một số thực tiễn tốt nhất về đào tạo barista trong bài viết này .

2. Bắt đầu một chương trình khách hàng thân thiết hoặc phần thưởng


Bạn sẽ không mất tiền


Các doanh nghiệp nhỏ hơn thường né tránh điều này vì họ nghĩ rằng nó sẽ mất tiền. Nhưng theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Manta và BIA / Kelsey , 64% doanh nghiệp nhỏ bắt đầu một chương trình khách hàng thân thiết cho biết các chương trình như vậy khiến doanh nghiệp của họ kiếm được nhiều tiền hơn so với chi phí để điều hành nó.
Bạn sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn từ các khách hàng thường xuyên
Nếu chất lượng sản phẩm của bạn là nơi cần có, thì bạn cần bắt đầu tìm đến những người khác biệt để giúp bạn nổi bật so với đối thủ. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy khách hàng lặp lại chi nhiều hơn 67% cho mua hàng so với khách hàng lần đầu.
Cho dù bạn sử dụng nó như thế nào, bạn chỉ có thể được hưởng lợi bằng cách cung cấp các ưu đãi về lòng trung thành của khách hàng.

3. Thêm rượu hoặc bia vào thực đơn của bạn


Nếu quán cà phê của bạn mở cửa vào buổi tối, phục vụ rượu và bia có thể là một cách tuyệt vời để thưởng thức một lát trong đám đông vui vẻ.
Khi Starbucks triển khai chương trình buổi tối, bổ sung thêm bia, rượu vang và các mặt hàng thực phẩm nhỏ vào thực đơn sau 4 giờ chiều tại một số địa điểm, công ty dự kiến ​​sẽ tăng thêm 1 tỷ đô la vào doanh thu hàng năm vào năm 2019. Chỉ thêm rượu và bia vào thực đơn của bạn có thể tăng doanh lợi nhuận của bạn trong nhiều giờ mà bạn thường mong đợi.


4. Cân nhắc mua một cửa hàng hiện có nếu bạn sẵn sàng mở rộng


Nó có thể nhanh hơn


Nếu bạn đang tìm cách mở rộng đến một địa điểm thứ hai, hãy xem xét việc mua một cửa hàng cà phê để bán trong khu vực của bạn. Nếu bạn bắt đầu vị trí ban đầu của mình từ đầu, thì bạn sẽ biết việc xây dựng và bắt đầu một cửa hàng hoàn toàn mới có thể khó khăn và tốn thời gian như thế nào.
Bạn có thể tiết kiệm chi phí khởi động
Bằng cách  có được một vị trí hiện tại, bạn có thể tiết kiệm thời gian và thậm chí một số giao dịch mua thiết bị, tùy thuộc vào thỏa thuận mà bạn thương lượng. Có được một cửa hàng hiện có đầu tư vào máy pha cà phê và cà phê chất lượng và các thiết bị khác có thể giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.
Có thể có một cơ sở khách hàng tích hợp
Nếu cửa hàng bạn mua có một nhóm khách hàng thành lập, có thể cần ít vốn tiếp thị hơn.
Tất nhiên, bạn vẫn sẽ muốn tiếp thị, đặc biệt nếu có mối liên hệ tiêu cực với cửa hàng hiện tại hoặc nếu bạn đang thay đổi tên cửa hàng. Trong những trường hợp đó, bạn sẽ muốn cho mọi người biết nó thuộc quyền sở hữu mới và cung cấp các ưu đãi và ưu đãi cho khách hàng tham gia.


5. Hiểu rằng bạn đang bán nhiều hơn cà phê


Mặc dù chất lượng là ưu tiên hàng đầu, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng bạn đang bán nhiều cà phê hơn. Nếu nó đơn giản như một nhu cầu về caffeine thì mọi người sẽ mua máy pha cà phê của riêng họ và tự pha cà phê hàng ngày tại nhà.
Có nhiều lý do khách hàng thường xuyên đến một quán cà phê, từ nhu cầu thoát khỏi sự căng thẳng của văn phòng, đến nhu cầu cơ bản để kết nối với người khác. Bạn có thể tận dụng điều đó bằng cách khuyến khích khách hàng ở lại cửa hàng của bạn.
Nhưng, hãy suy nghĩ xem bạn có muốn mọi người nán lại không
Trong khi bạn chắc chắn sẽ cung cấp Wi-Fi miễn phí tại quán cà phê của mình, bạn có cần tăng cường khả năng tiếp cận với các ổ cắm điện không? Sự kết hợp này khuyến khích mọi người gắn bó, thậm chí thiết lập không gian làm việc nhỏ của họ và dành phần lớn thời gian trong ngày để đến quán cafe của bạn.
Các tiện ích của dịch vụ miễn phí đang khiến bạn mất tiền, và nếu khách hàng không trả tiền hoặc trả tiền thấp, nó có thể tạo ra một tình huống khó khăn. Mặt khác, nếu bạn không cung cấp cho họ, bạn có thể mất việc kinh doanh ngay lập tức.


Giúp mọi người thư giãn và vui chơi


Bạn cũng nên tận dụng mong muốn của mọi người để kết nối với người khác bằng cách có các trò chơi trên bàn, câu đố hoặc các hoạt động tương tác khác có sẵn trong cửa hàng của bạn. Cà phê không chỉ là một thức uống mà mọi người yêu thích, đó là lý do để mọi người đến với nhau và kết nối. Hiểu được sự đa dạng của các nhu cầu mà cửa hàng của bạn đang phục vụ sẽ tăng cơ hội thành công và tăng trưởng ổn định.
Có một số chiến lược có thể giúp bạn phát triển kinh doanh thực phẩm và đồ uống, nhưng các cửa hàng cà phê cung cấp nhiều cơ hội độc đáo. Thực hiện theo các mẹo ở trên sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình bền vững.
Nếu bạn đang tìm kiếm tài nguyên về cách bắt đầu quán cà phê của mình, hãy xem hướng dẫn này . Và đừng quên, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để khuyến khích sự tăng trưởng và lợi nhuận liên tục của việc kinh doanh quán cà phê của bạn là theo dõi chặt chẽ tài chính của bạn và sử dụng kế hoạch kinh doanh của bạn như một công cụ để giúp bạn luôn đứng đầu những cơ hội và những thách thức.Bạn có thể đang ngồi ở bàn làm việc của bạn ngay bây giờ để nghĩ về việc bắt đầu kinh doanh của bạn. Tâm trí tràn ngập những ký ức về thời gian lang thang trong các quán cà phê, nó đưa bạn đến một nhận thức: Tôi muốn mở quán cà phê của riêng mình!

Bài viết này hữu ích không?

Bài viết cùng chuyên mục
email 0919551366