10 ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MỞ QUÁN CÀ PHÊ!
Bạn đã bao giờ cảm thấy sự thay đổi trong sự nghiệp của bạn? Bạn đã bao giờ muốn bỏ công việc của bạn ngay lập tức, và bắt đầu làm một cái gì đó đáp ứng cho bạn? Bạn có thể đang ngồi ở bàn làm việc của bạn ngay bây giờ để nghĩ về việc bắt đầu kinh doanh của bạn. Tâm trí tràn ngập những ký ức về thời gian lang thang trong các quán cà phê, nó đưa bạn đến một nhận thức: Tôi muốn mở quán cà phê của riêng mình!
Kevin, đồng sở hữu của Dos Mundos , quán cà phê đặc sản có trụ sở tại Prague, đưa ra những chủ đề chính để nhận ra và suy nghĩ, trước khi mở quán cà phê của riêng bạn. Dos Mundos đã có mặt trên thị trường cà phê đặc biệt từ năm 2013. Các nhà rang xay đã hợp tác với một số quán cà phê, cửa hàng đồ ngọt và các cơ sở khác trong suốt những năm hợp tác kinh doanh. Vì vậy, họ đã thu thập mười sự thật khách quan có thể có ích và giúp bạn mở doanh nghiệp của mình với những kỳ vọng thực tế.
Điều đầu tiên bạn nên tính đến! Ngay cả khi nơi bạn đã chọn là quán cà phê tương lai của bạn ở trong một điều kiện hoàn hảo, bạn không thể mở nó để kinh doanh ngay lập tức. Trong trường hợp bạn quyết định làm điều đó bằng mọi cách, có hơn 90% khả năng bạn sẽ thất bại trước khi đạt được sáu tháng hoạt động. Tại sao? Có một lý do người bán doanh nghiệp của họ cho bạn đang rời khỏi không gian đó. Khu phố có thể đang trải qua những thay đổi căn bản, khách hàng có thể không thích một số phần dịch vụ của họ; quản lý tồi và các vấn đề khác có thể đặt ra những thách thức cho việc kinh doanh mới được bắt đầu từ đó. Ngay cả khi chủ sở hữu trước tuyên bố ngược lại. Bạn sẽ cần tìm ra lỗi này, xử lý nó, phân biệt với chủ sở hữu trước đó hoặc ít nhất là thực hiện các thay đổi.
Đó là thực tế để mở một quán cà phê trong vòng ba tháng (một lựa chọn rất lạc quan) đến tám tháng (một lựa chọn bi quan) kể từ thời điểm bạn thuê không gian. Trong khoảng thời gian này là hợp lý để giảm giá cho thuê, hoặc đơn giản là có đủ tiền để bắt đầu.
Dưới đây là một vài ví dụ về những thứ bạn có thể cần và thời gian giao hàng ước tính của họ: máy pha cà phê mới (3 - 5 tuần), quầy bar và đồ nội thất tùy chỉnh (8 tuần), cốc có thương hiệu (4 tuần), phê duyệt theo luật xây dựng từ Cục Vệ sinh (4 tuần), ủy quyền chỗ ngồi ngoài trời (tối đa 12 tuần). Quy định thêm sẽ phụ thuộc vào vị trí của bạn và pháp luật quốc gia.
II - Bạn phải cung cấp thêm một giá trị cho khách hàng của bạn
Để khiến khách hàng tìm kiếm cho bạn, bạn cần tạo một khái niệm độc đáo. Có sẵn một kế hoạch kinh doanh, đi xa hơn để làm cho khách hàng của bạn trải nghiệm những điều mới mẻ và bất ngờ. Họ sẽ quay lại vì nó.
Trước hết, xác định khách hàng mục tiêu của bạn và tạo ra một khái niệm đáp ứng nhu cầu của họ. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy tạo một câu mạnh mẽ cho biết tại sao quán cà phê của bạn lại độc đáo. Điều này sẽ giúp bạn tập trung trong tương lai.
Hãy để tôi nói một chút mỉa mai ở đây: món tráng miệng tự làm và nước chanh không đủ khái niệm. Chúng rất ngon, nhưng nó là một loại dịch vụ tiêu chuẩn hiện nay. Dưới đây là một vài suy nghĩ về những gì bạn có thể làm để thiết lập một doanh nghiệp khái niệm độc đáo. Hãy xem xét sự phát triển của thị trường của bạn! Cung cấp một loại đổi mới công nghệ, tính năng một sản phẩm hoàn toàn mới, một thiết kế độc đáo. Chuyên về một dịch vụ không nơi nào có thể tìm thấy trong khu vực của bạn, chẳng hạn như tiệm bánh ngọt Pháp. Có lẽ bạn đang mở quán cà phê đầu tiên trong thành phố phục vụ cà phê được lọc. Được biết đến như là cửa hàng kem trái cây tốt nhất phục vụ cà phê đặc sản trong thị trấn! Chắc chắn, có nhiều ý tưởng trong đầu của bạn!
III - Khám phá các khu vực mới có tiềm năng cao thay vì giữ nó ở các khu vực an toàn và được thiết lập
Chúng tôi dám phóng đại một chút với quy tắc này. Tuy nhiên, chúng tôi có nghĩa là nó theo cách tốt nhất. Một số khu vực thành phố có thể đã cạn kiệt với sự cạnh tranh rồi. Có những thứ khác có thể có giá trị tốt hơn cho bạn, về mặt tài chính, và chúng có thể là những điểm nổi bật trong tương lai trong thành phố nếu bạn mang lại làn gió mới trong khu vực. Tiềm năng của khu vực được chọn ban đầu có thể được khám phá dễ dàng. Một tìm kiếm đơn giản thông qua các phương tiện truyền thông thực tế có thể giúp bạn tìm ra số lượng quán cà phê rời khỏi khu vực. Nếu đã có nhiều, có lẽ nó sẽ không phải là một vị trí dễ dàng để điều hành một quán cà phê từ đó.
IV - Biết những con số của bạn và được chuẩn bị
Không có gì quan trọng hơn là phải biết các khoản tiền bạn cần có để duy trì hoạt động kinh doanh. Vì vậy, hãy nhắc nhở bản thân về những điều cơ bản khi làm việc với Microsoft Excel và cố gắng dự đoán doanh thu, doanh thu, chi phí nguyên vật liệu và chi phí của nhân viên. Để hoàn thành phương trình, tăng tất cả các chi phí thêm 20% và nếu trên giấy tờ doanh nghiệp vẫn còn ở số màu đen, bạn có một nền tảng tốt. Một khi bạn mở, đối đầu với kế hoạch kinh doanh của bạn với thực tế. Trong trường hợp hóa đơn của bạn không phù hợp với mong đợi của bạn về thanh toán và kiếm tiền, hãy làm gì đó với nó. Nếu bạn sợ điều đó là không thể, bạn có thể đóng cửa quán cà phê lại.
Xem thêm: Một số đồ nội thất sofa cafe - nhà hàng - quán ăn
Bạn sẽ không thể tự khắc phục vấn đề này. Có thể có nhiều lý do cho một thất bại: một địa điểm được lựa chọn kém, thay đổi lối sống của người dân địa phương, không tìm thấy một cơ sở khách hàng trong khái niệm của bạn. Những người khác sẽ do dự nói với bạn, tất nhiên, nhưng bạn cũng có thể là vấn đề.
V - Bạn không thể tự làm tất cả
Bạn cần một sự hỗ trợ mạnh mẽ từ môi trường xung quanh, cả về tài chính, cũng như tinh thần và thể chất. Bạn chỉ không thể ở lại cả ngày sau quầy bar, nướng bánh tráng miệng vào buổi tối, dọn dẹp quán cà phê, đối phó với tài chính vào những đêm cuối tuần và đi mua sắm vào Chủ nhật. Bạn sẽ tốt hơn nếu đếm với một bộ tính giờ từ đầu. Những người có thể giúp bạn, nếu bạn bị bệnh hoặc trong trường hợp khẩn cấp. Đôi khi chúng ta không phải đề cập đến việc mọi người cần một ngày nghỉ.
VI - Bạn cần phải có tiền cho thiết bị
Điều này liên quan đến tuyên bố không. Thiết bị cafe tốn tiền. Mở một quán cà phê là một khoản đầu tư dài hạn. Nếu bạn thấy nó như vậy, bạn sẽ đồng ý rằng nó đáng để nó có được một cỗ máy mới, chất lượng sẽ tồn tại và sẽ cho phép bạn phục vụ cà phê bạn muốn, mà không phải thỏa hiệp. Tại sao? Bởi vì cà phê là trái tim của một doanh nghiệp cafe!
Máy pha cà phê mới có thể đắt hơn, nhưng bạn phải trả giá cho độ bền của dịch vụ của máy. Trong trường hợp phanh máy, bạn có được một dịch vụ profi trên nó. Một máy pha cà phê 2 nhóm cơ bản mới có thể có giá 5 - 10 triệu mà không cần VAT. Bạn có thể tìm thấy những chiếc máy pha cà phê tốt hơn với giá khoảng 10 - 15 triệu, những chiếc máy tuyệt vời có giá khoảng 20 - 30 triệu và những chiếc máy tuyệt vời lên đến 40 triệu mà không có VAT. Nó không kết thúc bằng việc mua một máy pha cà phê, mặc dù. Bạn cần một máy xay - nếu bạn chỉ muốn phục vụ một cà phê. Trong trường hợp có hai lựa chọn cho espresso, bạn sẽ cần hai máy xay. Đếm thêm một lần nữa cho các tùy chọn bộ lọc. Giá máy xay dao động trong khoảng 4 - 5 triệu EUR, tùy thuộc vào những gì bạn mong đợi từ họ và lượng cà phê bạn muốn xay với họ. Nếu bạn muốn cung cấp cà phê khử caffein, bạn sẽ cần một máy xay khác.
Điều tiếp theo bạn muốn là một bộ lọc nước. Bạn có thể mua một cái với giá 2 - 3 triệu, dựa trên chất lượng nước tại nguồn nước của bạn. Nó cần được thay đổi sau mỗi 6 - 12 tháng. Vâng, sau đó bạn cần trang bị cho quán cà phê của bạn những thứ như tủ trưng bày làm mát, tủ lạnh, máy làm đá, máy rửa chén, tủ đông, v.v.
VII - Không có hàng triệu doanh nghiệp cafe
Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ có một khoản lợi nhuận lớn (không phải doanh thu) trong khoảng mười phần nghìn EUR, rất có thể bạn sẽ thất vọng. Không phải nhiều quán cà phê trở nên thành công như vậy, và nếu họ làm được, đó là vì những người rất có kinh nghiệm đằng sau dự án. Những người đó hẳn đã tận dụng lợi thế của một tình huống thuận lợi, họ hiểu một xu hướng cụ thể hoặc nhận ra tiềm năng của một nơi. Nếu bạn mở quán cà phê cỡ trung bình đầu tiên (15 - 30 chỗ), hãy nhớ rằng kiếm được 3 -6 triệu / ngày là một thành công. Đây là một ví dụ dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi từ nước cộng hòa Séc, nơi một tách cà phê được bán với giá 40 nghìn và mức lương tối thiểu là 60 nghìn / giờ.
Nếu việc kinh doanh diễn ra vô cùng tốt, bạn thậm chí có thể đạt 20 triệu trong một số trường hợp. Bạn cần phải chấp nhận rằng nó đi chậm với một tách cà phê được bán với giá đó!
VIII - Nhận thức được các yêu cầu và quy định hành chính
Không có gì tệ hơn là bắt đầu kinh doanh và phát hiện ra rằng không có một chỗ ngồi nào được phép cho loại hình kinh doanh này bởi Bộ Vệ sinh Thực phẩm và Sản phẩm Không Thực phẩm. Có các quy định cụ thể (HACCP) và các khoản phí liên quan đến hành vi chung của doanh nghiệp. Không ai biết đến một người vừa mới bước vào môi trường kinh doanh. OSA, hiệp hội về quyền đối với tác phẩm âm nhạc, là một trong những tổ chức mà bạn có thể đấu tranh.
Osa sẽ là khách hàng đầu tiên của bạn. Họ sẽ đếm số lượng người nói tại quán cà phê của bạn và phạt doanh nghiệp của bạn vì đã không trả đủ tiền cho việc phân phối âm nhạc công khai. Có những điều hành chính và nhu cầu khác nhau có thể khác nhau, tùy thuộc vào khu vực hành chính và địa lý. Do đó, bạn cần có giấy tờ để chứng minh từ của mình liên quan: thiết bị, âm nhạc, chỗ ngồi bên ngoài. Một cái gật đầu khẳng định sẽ không làm điều đó! Lý tưởng nhất là ngồi xuống với một người có kinh nghiệm trong việc điều hành một doanh nghiệp thực phẩm và có thể giúp bạn vượt qua nó. Hoặc thuê tư vấn. Số tiền này sẽ trở lại trong thời gian không lâu.
IX - Làm việc tại quán cà phê để biết tất cả những gì về nó
Mọi người đều có một ý tưởng (lạc quan) về ý nghĩa của việc làm tại một quán cà phê. Hầu hết mọi người nghĩ rằng đó là về trò chuyện trong một môi trường hòa bình. Mặc dù thực tế là khác nhau, và hơn thế nữa trong những quán cà phê thành công. Để bán 100 tách cà phê dựa trên công việc / ngày có thể có nghĩa là hấp sữa khoảng 50 lần, rửa khoảng 100 cốc, 100 đĩa và 100 ly nước. Bạn sẽ dành phần lớn thời gian trong ngày để dọn dẹp, không tán gẫu. Bạn chuẩn bị cafe trước giờ mở cửa, làm sạch rất nhiều thiết bị trong suốt cả ngày trong khi phân phối và rót cà phê, và vào buổi tối bạn cần đặt mọi thứ vào vị trí, sẵn sàng cho ngày hôm sau. Nó không dành cho tất cả mọi người và phần khó nhất chỉ đến; việc giao tiếp với khách hàng.
Khách hàng uống cà phê là một nhóm người khá đa dạng, bạn có thể mong đợi vô số ý kiến, chỉ trích và khiếu nại khác nhau. Để đối phó với điều này, bạn cần có một mức độ tự tin, thẩm quyền và kinh nghiệm hợp lý. Bây giờ đó là sự kết hợp mà không phải ai cũng sở hữu, và đôi khi bạn chỉ phát hiện ra khi tự mình thực hiện công việc. Mọi khách hàng đều có thể chia sẻ trải nghiệm của mình trên mạng xã hội hiện nay, đặc biệt nếu đó là tiêu cực! Facebook, Twitter và Tripadvisor là một số trong những mạng đó.
X - Làm theo cách trung thực, mọi người sẽ đánh giá cao nó
Chúng tôi thấy rằng mọi người quay trở lại những nơi thực hiện công việc của họ với sự trung thực. Họ có nhiều khả năng giới thiệu địa điểm cho bạn bè sau đó. Bạn không cần phải có những chiếc bánh ngon nhất thế giới, nhưng nếu bạn sử dụng những nguyên liệu chất lượng để làm ra sản phẩm của mình, mọi người rất sẵn lòng trả tiền cho những nỗ lực tuyệt vời. Các quy tắc tương tự đi cho cà phê là tốt. Mua thiết bị đắt tiền là không đủ. Nếu bạn mua máy móc tốt và bắt đầu hợp đồng với một nhà rang xay tuyệt vời, bạn đang trên đường tốt nhất để pha một tách cà phê ngon. Không ai là hoàn hảo mặc dù!
Đầu tư vào bản thân và nhân viên của bạn. Trả tiền cho espresso tốt và học các khóa học pha cà phê. Bạn có thể cố gắng thuyết phục một người pha có kinh nghiệm để giúp bạn ngay từ đầu. Nếu bạn muốn học làm nghệ thuật pha cà phê đẹp, bạn sẽ cần mua 40 lít sữa, và thực hành. Chỉ cần sẵn sàng cho những khách hàng khó tính và có nhu cầu cao về bản thân bạn! Tự phê bình lành mạnh là tốt cho bạn. Để có phạm vi ý kiến và phản hồi rộng hơn, chúng tôi khuyên bạn cũng nên tham khảo kỹ năng của mình với nhà rang xay.